TẢI BROCHURE

MAZDA VIỆT NAM

Năm 2011, Thaco hợp tác với tập đoàn Mazda Nhật Bản xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Mazda tại khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam với công suất 10.000 xe/năm

“TUYỆT CHIÊU” CHĂM SÓC Ô TÔ NHƯ MỚI TRONG MÙA GIÃN CÁCH

03/08/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID -19, người dân phải thực hiện giãn cách xã hội và được khuyến cáo không ra ngoài đường khi không cần thiết. Chính vì thế, các phương tiện như ôtô, xe máy… ít được sử dụng, thậm chí không được sử dụng tới 2 tuần.

Nếu không muốn chiếc xe yêu quý của mình bị xuống cấp hay hư hỏng, Quý khách hãy tham khảo những kinh nghiệm bảo quản và chăm sóc xe sau của Xưởng dịch vụ Mazda Lê Văn Lương.

ĐĂNG KÝ BẢO DƯỠNG

Hotline CSKH: 024 7303 4433

1. Dọn rửa xe một cách sạch sẽ

Việc đầu tiên của một quy trình bảo quản xe để lâu ngày là Quý khách hàng cần dọn rửa xe sạch sẽ từ trong ra ngoài bao gồm rửa vỏ xe, vệ sinh khoang hành khách – nội thất trong xe và vệ sinh khoang động cơ.

Việc rửa xe mang lại các lợi ích rất lớn sau:

+ Đối với phần vỏ xe : Làm bề mặt vỏ xe sạch sẽ giúp tránh được gỉ sét và ố vàng của bụi bẩn bám két.

+ Đối với phần nội thất: Quý khách chú ý dọn sạch rác, thức ăn trong xe để tránh chuột, gián xâm nhập vào trong xe và tránh nấm mốc. Nên lấy toàn bộ các đồ vật có nguy cơ cháy nổ như bật lửa, điện thoại ra khỏi xe. Ngoài ra Quý khách nên ngắt các thiết bị điện tử gắn thêm trên xe như camera hành trình, sạc điện thoại, các thiết bị lắp thêm.

+ Đối với khoang động cơ: Việc rửa sạch khoang máy giúp hạn chế được xâm nhập của chuột gián và côn trùng, từ đó giảm các mối nguy hại tới các hệ thống dây dẫn điện trong khoang động cơ.

Hướng dẫn chăm sóc xe ô tô trong mùa giãn cách

Dọn rửa xe sạch sẽ trước khi bảo quản xe lâu ngày

2. Lựa chọn khu vực đỗ xe an toàn

Vị trí đỗ xe là một tiêu chí rất quan trọng bởi vì nó ít nhiều ảnh hưởng đến độ bền của phương tiện. Khi phải đỗ xe dài ngày quý khách hàng nên lựa chọn khu vực đỗ xe khô ráo, thoáng mát và có mái che. Trong trường hợp không có mái che quý khách hàng cần phủ bạt che chắn để bảo quản chiếc xe một cách tốt nhất. Không đỗ xe trên bãi cỏ hoặc bãi đất vì hơi ẩm bốc lên có thể làm gỉ sét các bộ phận của xe. Làm như vậy chiếc xe của Quý khách sẽ được bảo quản trong điều kiện tốt nhất.

3. Bảo quản và chăm sóc ắc quy

Hãy dành ít nhất 10 đến 30 phút mỗi tuần để khởi động xe và chuyển về chế độ không tải để dầu và các chất lỏng khác có thể lưu thông trong động cơ. Nếu không có bộ nạp ắc quy thì động cơ cần chạy lâu hơn để có thêm thời gian sạc đầy điện cho ắc quy. Việc này giúp duy trì tuổi thọ ắc quy và đảm bảo xe của Quý khách có thể khởi động hiệu quả mọi lúc.

4. Bảo quản và chăm sóc lốp xe

Xe đỗ tại chỗ quá lâu có thể dẫn tới hiện tượng lốp bị hết hơi, bẹp một góc gây rung ồn trong quá trình vận hành sau này. Để tránh hiện tượng như vậy, người dùng nên bơm căng lốp (3,0 bar/300 kpa) và chỉ hạ xuống khi bắt đầu sử dụng xe trở lại. Trong quá trình nghỉ ở nhà, thỉnh thoảng nên tiến hoặc lùi xe vài chục mét để tránh một điểm duy nhất của lốp chịu áp lực trong một thời gian dài dẫn tới biến dạng.

5. Bảo quản và chăm sóc động cơ

Nếu không nổ máy trong một thời gian dài, các loại dầu bôi trơn sẽ lắng xuống khiến các chi tiết máy không còn được bôi trơn đầy đủ. Do đó, trong thời gian dài không sử dụng xe, thỉnh thoảng người dùng nên lái xe tiến hoặc lùi vài chục mét để bôi trơn các thành phần này. Ngoài ra, nên nổ máy tại chỗ với vòng tua dưới 1.500 vòng/phút trong ít nhất 15 phút để dầu và các dung dịch trong xe lưu thông trở lại. Trước khi tắt máy, người dùng có thể đạp mạnh ga tối thiểu 10 lần để loại bỏ hơi ẩm đọng trong hệ thống xả.

ĐĂNG KÝ SỮA CHỮA

Hướng dẫn chăm sóc xe ô tô trong mùa giãn cách

Làm sạch và bảo quản khoang động cơ luôn khô ráo, sạch sẽ

6. Đổ đầy nhiên liệu

Thực tế khi bình xăng được đổ đầy sẽ giúp tránh được hiện tượng không khí ẩm lâu ngày xâm nhập vào bình xăng gây ngưng tụ hơi nước bên trong. Điều này sẽ gây hiện tượng “ nghẹt xăng”  và kết quả là chiếc xe của chúng ta không sử dụng được sau thời gian dài không dùng.

7. Bảo quản và chăm sóc hệ thống phanh

Hệ thống phanh tay khi xe không sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến lực ép từ má phanh lên đĩa phanh làm cho khu vực này lõm lại, thậm chí dính vào đĩa phanh dẫn đến hiện tượng kẹt hay bó cứng phanh khi sử dụng lại. Ngoài ra hơi ẩm có thể dẫn đến gỉ sét. Vì vậy với các xe sử dụng phanh tay cơ (cần kéo, thanh kéo…) nếu đỗ xe lâu ngày không sử dụng bạn nên hạ phanh tay và sử dụng con chặn để chèn bánh xe.

Ngoài các lưu ý nêu trên Quý khách hàng nên mang xe tới xưởng bảo dưỡng chính hãng Mazda Lê Văn Lương sau thời gian dài không sử dụng để được tư vấn chăm sóc theo tiêu chuẩn Mazda toàn cầu.
 

---------------------------------

Mọi chi tiết liên hệ:

Xưởng dịch vụ Mazda Lê Văn Lương

Địa chỉ: Số 1A Mạc Thái Tông – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội

- Hotline CSKH: 024 7303 4433

- Hotline xưởng dịch vụ: 0904 86 86 86

- Website: http://www.mazdalevanluong.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/dlmazdalevanluong

❤️Mazda Lê Văn Lương - Tận tâm trao tấm lòng - Chuyên nghiệp đón niềm tin