Chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Bằng cách tiếp tục truy cập trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Click vào đây để xem thông tin chi tiết.
Mazda Lê Văn Lương
Năm 2011, Thaco hợp tác với tập đoàn Mazda Nhật Bản xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Mazda tại khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam với công suất 10.000 xe/năm
15/11/2021
Ngoài việc thay dầu động cơ thì việc thường xuyên kiểm tra và thay dầu định kỳ cho hệ thống phanh thủy lực trên xe hơi cũng là điều tối quan trọng.
Là huyết mạch của hệ thống phanh thủy lực của ô tô, dầu phanh đóng vai trò quyết định tới sự vận hành an toàn của chiếc xe. Dầu phanh có đặc tính vật lý khác hoàn toàn với các loại dầu mỡ bôi trơn động cơ, dầu trợ lực lái. Nếu như các loại dầu này có tác dụng làm giảm ma sát, làm mát ổ trục máy… thì dầu phanh lại đảm nhận vai trò truyền lực là chủ yếu. Do mang đặc tính không chịu nén của chất lỏng nên dầu phanh có thể truyền lực tác động từ bàn đạp phanh đến các bộ phận của hệ thống phanh một cách chính xác nhất. Chức năng truyền lực này đòi hỏi dầu phanh phải có độ nhớt khá cao trong khi chỉ số độ nhớt lại nhỏ. Tính chất hóa lý của dầu phanh phải ổn định, độ bay hơi thấp và điều đặc biệt là không có bọt.
Các dòng xe ở Việt Nam hiện nay thường sử dụng 3 loại dầu phanh chính gồm dầu DOT 3, DOT 4 và DOT 5. Trong đó loại DOT 3 và DOT 4 được sử dụng phổ biến và chúng có đặc tính háo nước còn DOT 5 thì không có tính háo nước.
Cần kiểm tra dầu phanh sau một thời gian sử dụng nhất định để luôn đảm bảo mức dầu cho phép xe vận hành an toàn. Khi phát hiện mức dầu xuống thấp, dầu bị nhiễm không khí hoặc nước, cần kịp thời bổ sung hoặc thay dầu.
Hotline CSKH: 024 7303 4433
Dòng mazda dùng dầu DOT 3 , mức dầu và lại dầu có trên bình dầu trong khoang máy
Các bước kiểm tra dầu phanh
Mở nắp ca-pô và quan sát bình dầu phanh. Bình này có 2 vạch: vạch trên ghi chữ “fill to”, “full”, hoặc “maximum”; vạch dưới ghi chữ “add” hoặc “minimum”. Một số dòng xe đời mới, trên bình dầu phanh có gắn cảm biến mức dầu. Khi dầu xuống dưới mức thấp đèn báo hiệu sẽ nổi trên táp-lô.
Dầu phanh ở mức thấp có thể do rò rỉ trong hệ thống phanh hoặc má phanh, đĩa phanh quá mòn. Nếu chưa có điều kiện, bạn có thể bổ sung thêm dầu nhưng phải hút bớt đi khi thay má hoặc đĩa phanh mới.
Mức dầu trên thân bình, sơ đồ trực quan hệ thống phanh
Lưu ý sử dụng đối với dầu phanh dòng xe Mazda
- Thay dầu phanh định kỳ mỗi 40.000km vận hành hoặc 2 năm theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
- Dầu phanh có tính tẩy sơn mạnh, vì vậy tuyệt đối không để dầu phanh tiếp xúc với vỏ xe.
- Tốt nhất là nên sử dụng đúng loại dầu phanh được nhà sản xuất khuyến cáo
Hình ảnh trức quan dầu phanh trước và sau khi thay thế
Để được hỗ trợ tư vấn và kiểm tra các vấn đề liên quan đến dầu phanh xe ô tô, Quý khách vui lòng liên hệ Hotline 0904 86 86 86 hoặc đưa xe tới Xưởng dịch vụ Mazda Lê Văn Lương để được chăm sóc và bảo dưỡng theo tiêu chuẩn Mazda toàn cầu.
------------------------
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
MAZDA LÊ VĂN LƯƠNG – ĐẠI LÝ XE MAZDA CHÍNH HÃNG
Showroom: 68 Lê Văn Lương – Thanh Xuân – Hà Nội
Hotline tư vấn mua xe Mazda: 0936 40 55 88
Hotline dịch vụ: 0904 86 86 86
Website: http://www.mazdalevanluong.vn/
❤️ Mazda Lê Văn Lương - Tận tâm trao tấm lòng - Chuyên nghiệp đón niềm tin
Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng que thăm dầu để tự kiểm tra chất lượng dầu máy ngay tại nhà mình.
Cùng Mazda Lê Văn Lương tìm hiểu một số lưu ý khi đi đổ nhiên liệu cho xe ô tô để để tránh lãng phí và gây hại cho xe.
Cùng Mazda Lê Văn Lương tính toán các khoản chi phí để duy trì và chăm sóc xe trong quá trình sử dụng để an tâm và tự tin với quyết định mua xe ô tô của mình nhé.