Chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Bằng cách tiếp tục truy cập trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Click vào đây để xem thông tin chi tiết.
Mazda Lê Văn Lương
Năm 2011, Thaco hợp tác với tập đoàn Mazda Nhật Bản xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Mazda tại khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam với công suất 10.000 xe/năm
05/05/2021
Ngày nay, xe ô tô điện (Electric Vehicle hay gọi tắt là EV) đang dần phổ biến hơn trên thế giới. Các hãng xe liên tục chạy đua để mang đến những sản phẩm sử dụng động cơ điện 100%. Nhưng liệu ô tô điện có thể thay thế hoàn toàn ô tô sử dụng động cơ đốt trong (gọi tắt là ICE) được hay không? Hãy cùng Mazda Lê Văn Lương tìm hiểu ngay sau đây.
Động cơ đốt trong tạo ra công cơ học dưới dạng momen quay và hoạt động bằng cách đốt cháy nhiên liệu bên trong động cơ. Ngược lại, động cơ điện chuyển hóa điện năng thành động năng. Xe ô tô điện hạn chế được tiếng ồn phát ra khi hoạt động nhờ sử dụng motor điện thay vì động cơ như xe ô tô thông thường. Khi xe vận hành cũng hạn chế lượng CO2 phát thải ra môi trường. Dù được coi là tương lai của ngành công nghiệp ô tô thế giới, nhưng xe EV vẫn tồn tại những hạn chế nhất định:
- Pin động cơ điện có tuổi thọ thấp hơn động cơ đốt trong. Pin dễ bị chai sau quá trình sử dụng, làm giảm hiệu suất và phải thay thế liên tục. Nếu sử dụng động cơ đốt trong thì phải rất lâu mới cần phải đại tu, sửa chữa động cơ.
- Một chiếc xe chạy điện có tầm hoạt động tương đối nhỏ, chưa phù hợp với các hành trình dài. Đa số các xe điện hiện nay có tầm hoạt động khoảng 200km trở xuống và con số này thua xa các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.
- Những chiếc ô tô chạy điện kém linh hoạt khi việc sạc điện cho xe phải tốn nhiều thời gian hơn việc tiếp đầy một bình nhiên liệu. Trong những trường hợp khẩn cấp thì rõ ràng động cơ đốt trong vẫn chiếm ưu thế hơn động cơ điện về độ ổn định và hiệu quả.
Xe sử dụng động cơ điện liệu có thể thay thế động cơ đốt trong?
- Cơ sở hạ tầng hỗ trợ cho ô tô điện còn chưa đồng bộ. Thực tế ngay tại những quốc gia phát triển thì hệ thống trạm sạc điện, trung tâm thay thế và xử lý pin cũng chưa đáp ứng được cho nhu cầu của người sử dụng. Càng nhiều pin được sản xuất đồng nghĩa với việc cần có giải pháp tốt hơn trong việc tái chế và xử lý pin đã qua sử dụng.
- Việc sử dụng xe điện là thân thiện với môi trường nhưng quá trình sản xuất ra pin và điện để vận hành xe cũng gây ra những tác động tiêu cực. Nếu tính trong suốt vòng đời sản phẩm, kể từ khi bắt đầu quy trình sản xuất cho đến khi kết thúc quá trình sử dụng, xe điện vẫn tạo ra một lượng khí thải CO2, chủ yếu trong giai đoạn sản xuất pin và phải sử dụng lượng lớn nhiên liệu hóa thạch phục vụ sản xuất động cơ điện.
Không thể phủ nhận ưu điểm và tiềm năng phát triển của ô tô sử dụng động cơ điện trong tương lai. Tuy nhiên, với nhiều hạn chế trong thời điểm hiện tại, động cơ đốt trong vẫn là cơ sở tồn tại của ngành ô tô trên toàn thế giới.
------------------------
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
MAZDA LÊ VĂN LƯƠNG – ĐẠI LÝ XE MAZDA CHÍNH HÃNG
Showroom: 68 Lê Văn Lương – Thanh Xuân – Hà Nội
Xưởng dịch vụ: 105 Nguyễn Tuân – Thanh Xuân – Hà Nội
Hotline tư vấn mua xe Mazda: 0936 40 55 88
Website: http://www.mazdalevanluong.vn/
Mazda Lê Văn Lương - Tận tâm trao tấm lòng - Chuyên nghiệp đón niềm tin
Nhà máy Mazda lớn nhất Đông Nam Á đặt tại Chu Lai, Quảng Nam đã điều chỉnh một số công đoạn để những chiếc CX-5 xuất xưởng trong tình trạng “xe Nhật tiêu chuẩn toàn cầu nhưng phù hợp với đặc thù ở Việt Nam”.
Nút ShiftLock, vây cá mập, những chiếc nắp đậy ở cản, khe gió cố định trên táp lô, chốt khóa cửa sau và lẫy mở cốp sau là 6 tính năng ít được biết đến trên xe oto mazda.
SkyActiv là loại động cơ phun xăng trực tiếp, hút khí tự nhiên được thiết kế trên các dòng xe thế hệ mới của Mazda. Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giúp cải thiện độ bền và nâng cao hiệu suất làm việc, động cơ SkyActive chính là sự lựa chọn đáng tin cậy.