TẢI BROCHURE

MAZDA VIỆT NAM

Năm 2011, Thaco hợp tác với tập đoàn Mazda Nhật Bản xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Mazda tại khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam với công suất 10.000 xe/năm

CÁCH XỬ LÝ KHI XE Ô TÔ BỊ HẾT ACQUY

20/05/2020

Nếu chẳng may bị hết acquy, chết máy giữa đường, bạn sẽ làm thế nào với chiếc xe của mình? Thay vì chờ đợi cứu hộ đến, bạn hoàn toàn có thể tự xử lý theo cách dưới đây. Tìm hiểu ngay cùng Mazda Lê Văn Lương.

Hãy tận dụng ngay sự hỗ trợ từ một xe khác

Trong trường hợp xe ô tô bị hết ắc quy chết máy giữa đường, hãy nhờ sự trợ giúp từ những chiếc xe khác khi họ chạy qua. Hãy ra hiệu cho họ biết bạn đang cần sự giúp đỡ từ họ và tiến hành câu điện từ xe của họ sang để nạp điện cho ắc quy xe của mình. 

Vệ sinh khoang động cơ và các đầu cực ắc quy

Trước khi tiến hành câu điện từ ắc quy từ một xe khác sang, cần tiến hành vệ sinh, lau chùi khoang động cơ và 2 đầu cực âm và dương của ắc quy để đảm bảo khả năng dẫn điện được hoạt động trong điều kiện tốt nhất. Ngoài ra, trong trường hợp này các bác tài cũng cần phải kiểm tra cả các đường dẫn xăng dầu có bị rò rỉ chỗ nào hay không để tránh trường hợp cháy nổ khi các đầu kẹp va chạm vào nhau.

Nên tắt hết các thiết bị điện trên xe

Việc tắt hết các thiết bị điện trên xe để ắc quy có thể lên được và kích hoạt, như vậy thì xe ô tô của bạn mới có thể nổ được. Trong trường hợp ắc quy đã hết điện, điều cần nhớ là càng tiết kiệm điện càng tốt. Ngoại trừ quạt điều hòa nhiệt độ để tránh hiện tượng tăng áp đột ngột. 

Dùng dây câu điện từ bình ắc quy trên xe khác

Trong quá trình câu điện, người thực hiện thao tác cần hết sức lưu ý không được để các đầu kẹp hai cực chạm vào nhau hoặc chạm vào thân xe. Như vậy có thể dẫn tới cháy nổ bình ắc quy. Sau đó dùng đầu kẹp màu đỏ nối với cực dương của bình ắc quy hết điện, cực dương sẽ có ký hiệu dấu (+) trên bình ắc quy. Đầu kẹp còn lại sẽ kết nối với cực dương (+) từ bình ắc quy của xe cứu hộ để kích điện.

Đối với dây câu bình còn lại có màu đen sẽ nối với cực âm, có ký hiệu là dấu (-) trên ắc quy xe cứu hộ với bộ phận kim loại không sơn trên xe bị hết điện ắc quy.

Khởi động xe

Sau khi hoàn tất các bước chuẩn bị nối dây câu bình, chiếc xe cứu hộ cần được nổ máy để tiến hành sạc điện cho ắc quy của cả hai xe. Tốt nhất là nên chạy không tải khoảng 3-5 phút để sạc điện được nhanh hơn. Sau thời gian sạc này, lái xe nên nổ máy xe bị hết điện cần cứu trợ trước xem đã nổ máy được hay chưa. Nếu xe vẫn chưa nổ máy thì có thể để sạc tiếp, sau vài phút lại thử lại. Cứ như vậy cho đến khi nào xe bị chết máy có thể khởi động được.

Tháo dây câu bình

Công tác tháo dây câu bình sẽ thực hiện khi xe bị hết điện ắc quy thực sự đã khởi động được. Quý khách hàng tiến hành thu dây câu theo bước ngược lại, tức là rút dây âm trước sau đó rút dây cực dương. Trong quá trình tháo Quý khách hàng cũng phải cẩn thận như lúc nối dây câu bình không được để hai đầu dây chạm vào nhau. Sau khi tháo xong vẫn để xe chạy động cơ thêm khoảng 20-10 phút nhưng không nên bật các thiết bị phụ tùng ô tô điện trên xe để đảm bảo đủ điện vào ắc quy. 

Trên đây là 6 bước thực hiện đơn giản, là một trong những kinh nghiệm sửa chữa ô tô rất quan trọng cho các bác tài xế, xử lý nhanh chóng khi xe bị hết acquy trên đường mà không cần gọi cứu hộ. 

Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn về các dịch vụ chăm sóc - bảo dưỡng xe Mazda, Quý khách hàng vui lòng liên hệ xưởng dịch vụ Mazda Lê Văn Lương

- Xưởng dịch vụ: 105 Nguyễn Tuân – Thanh Xuân – Hà Nội

- Hotline CSKH: 024 7303 4433 (Phím 1) 

- Hotline xưởng dịch vụ: 0904 86 86 86

- Website: http://www.mazdalevanluong.vn

Đặc biệt, trong tháng 5, xưởng dịch vụ Mazda Lê Văn Lương áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn vệ sinh và bảo dưỡng xe, truy cập ngay để biết thêm chi tiết - Đem xe đến bảo dưỡng với khuyến mãi cực lớn!