NGÀY 23 THÁNG 06 - 2018
Mazda tham vọng ganh đua Mercedes về chất lượng và cạnh tranh Toyota về giá

Mazda trước đây vẫn xây dựng thương hiệu và hình ảnh của mình nhờ những dòng xe mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời cho khách hàng, chẳng hạn như RX-7, Miata hay Mazda6.

Mazda tham vọng ganh đua Mercedes về chất lượng và cạnh tranh Toyota về giá

Tuy nhiên, như những gì mà lãnh đạo Mazda nhận thấy, để có thể gia tăng thị phần, lòng trung thành của khách hàng và lợi nhuận, họ cần thêm một bộ mặt nữa: một hãng xe với những chiếc sedan và crossover mang lại cảm giác trang nhã, sang trọng.

Dù Mazda có thể không lấn sân lên phân khúc xe sang thực thụ, nhưng việc các mẫu xe của họ đã cân bằng được các yếu tố chất lượng, thiết kế và cảm giác lái đã thu hút được một lượng không nhỏ khách hàng tìm mua xe sang Đức về phía mình – xu hướng mà CEO Mazda Bắc Mỹ Masahiro Moro nhận thấy trong vòng 5 năm qua .

ar-180519978-15296771375911952967324.jpg

Showroom Mazda tại Bắc Mỹ mang lại cảm giác không hề tầm thường nhờ sử dụng nhiều chất liệu tự nhiên cùng cách bài trí tốt.

Thời điểm mà chiến dịch "Driving Matters" của Mazda tại Bắc Mỹ chuyển đổi sang "Feel Alive", ta có thể nhận thấy rất rõ ràng ý định làm mới mình của thương hiệu Nhật Bản nhằm đưa họ tới mảnh đất nằm giữa phân khúc xe sang và xe phổ thông.

Giám đốc đại lý Fremont Mazda tại San Francisco, California ông Abby Manteghi chia sẻ rằng cảm giác lái của xe Mazda đang mang lại sự giao thoa giữa xe Nhật và xe Đức. Ông Woody Stilley – giám đốc bán hàng của Southern States Mazda (Raleigh, North Carolina) thì cho biết mình từng bị nhầm lẫn khi nhìn thấy chiếc CX-9 lần đầu tiên vài năm trước bởi dáng vẻ của xe toát lên chất sang như Lexus hay BMW khi quan sát thoáng qua.

Theo như các lãnh đạo Mazda Bắc Mỹ nhận định, họ đang đặt mục tiêu rất cao: cạnh tranh về chất lượng với những Lexus, BMW hay Mercedes-Benz nhưng vẫn giữ mình ở phân khúc phổ thông. Hướng tiếp cận này giữ được lượng khách hàng cũ của hãng nhưng cũng đồng thời cuốn hút thêm giới khách hàng rủng rỉnh.

maxresdefault-15296771375871765754465.jpg

Mazda CX-9 2018

Theo danh sách khảo sát của Kelley Blue Book thì  Mazda được đánh giá là thương hiệu xếp số 1 trong phân khúc xe phổ thông về thiết kế ngoại thất. 

Tham khảo: AutonewsEurope

Kinh doanh093 640 5588Dịch vụ0904 86 86 86

Thông tin liên hệ

  • Số 68 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội
  • info@mazdalevanluong.vn
  • 024 3553 4433 / 024 7303 4433
  • 024 3553 6778
  • Thời gian làm việc:
    8:00 - 18:30 các ngày trong tuần
Theo dõi chúng tôi tại
Đăng ký nhận bảng tin