NGÀY 28 THÁNG 05 - 2018
MAZDA 3 TỰ TIN DẪN ĐẦU PHÂN KHÚC
Với Mazda mỗi chiếc xe tạo ra không đơn thuần là một sản phẩm cơ khí, mà sâu bên trong đó là linh hồn, là sự tâm huyết, nhiệt thành của đội ngũ kỹ sư thiết kế. Dựa trên triết lý Jinba Ittai, Mazda3 có thể thấu hiểu và hỗ trợ người lái như một vật thể sống

Mazda 3 thế hệ mới sử dụng động cơ SkyActiv tiên tiến lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối 2014 đầu 2015. Đến nay, Mazda 3 đã trải qua quãng thời gian gần ba năm tiếp cận người tiêu dùng Việt. Với sự thành công vượt bậc của Mazda 3 trong năm 2016 tại thị trường Việt Nam, các đối thủ như Toyota Corolla Altis hay Kia Cerato đều phải dè chừng và bị bỏ khá xa về doanh số bán hàng so với Mazda 3.

1.jpg

Mẫu xe Mazda 3 của hãng xe Nhật Bản được đánh giá cao vớ thiết kế đẹp, thoạt nhìn như một phiên bản Mazda 6 thu nhỏ. Về thiết kế, Mazda 3 thiết kế theo nguyên lý khí động học kết hợp hình dáng chuyển động của một chú báo đốm, tất cả nhằm nhấn mạnh tốc độ cùng vẻ đẹp cơ bắp, trong từng khoảnh khắc dù xe đang chạy hay dừng đều toát lên nét căng tràn sức sống.

2.png

Động cơ

Mazda 3 được Thaco cung cấp trên 3 phiên bản gồm 2 phiên bản động cơ: Động cơ SkyActiv 1.5L với công suất tối đa 110 mã lực tại 6000 vòng/phút, mức moment xoắn cực đại đạt 144Nm tại 4000 vòng/phút. Và động cơ xăng SkyActiv 2.0L DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, tạo ra mức công suất 153 mã lực tại 6000 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 200Nm ở 4000 vòng/phút.

3.jpg

Không “đua đòi” như các đối thủ chọn động cơ turbo tăng áp, SkyActiv đang đi một mình một đường một cách vức chắc. Bằng chứng là cả Toyota cũng đang muốn lựa chọn loại động cơ này lên dòng Yaris. Động cơ SkyActiv có hệ số nén 14:1, còn các nhà sản xuất ô tô khác động cơ chỉ đạt tối đa 12:1.

Thêm một yếu tố mà chiếc động cơ này làm người dùng vô cùng thích thú đặc biệt là tiết kiệm điện năng cho ắc-quy. Theo đó, hệ thống stop – start (nổ máy thông minh) của các hãng ô tô khác dùng động cơ điện để tái khởi động động cơ đốt trong rất hao điện, còn hệ thống “i-stop” của Mazda sử dụng 1 xi lanh của chính động cơ xăng để khởi động những xy lanh còn lại, không làm tiêu hao điện của pin hay ắc quy. Khi kích hoạt hệ thống này, xe sẽ tự động tắt máy khi dừng chờ lâu. Chính vì vậy mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên đường hỗn hợp của Mazda 3 dùng động cơ 1.5L chỉ vào khoảng 5L/100km, thấp hơn khá nhiều khi so với Toyota Corolla Altis 1.8G CVT 2017 tiêu thụ 6,5L/100Km còn Kia Cerato 1.6 AT 2017 là 7,6L/100km.

Ngoại thất

Từ năm 2010, bắt nguồn từ triết lý Zoom Zoom, Mazda bắt tay vào nghiên cứu ngôn ngữ thiết kế mới với tên gọi KODO. Cốt lõi của KODO là sáng tạo ra một “vật thể sống”. Nói một cách đơn giản, ngôn ngữ thiết kế này phải làm cho những chiếc xe Mazda trở nên tràn đầy sức sống.

4.jpg

Phiên bản Mazda 3 sedan sở hữu kích tổng thể (DxRxC) là 4.580 x 1.795 x 1.455mm trong khi đó phiên bản hatchback có kích thước 4460 x 1795 x 1465 mm; chiều dài cơ sở của Mazda 3 là 2.700 mm cùng khoảng sáng gầm xe 160 mm. Chiều dài cơ sở của Mazda 3 bằng với 2 đối thủ Altis  và Cerato tuy nhiên khoảng sáng gầm xe lớn hơn Altis (130mm) và Cerato (150mm) nên Mazda 3 có lợi thế ở những đoạn đường xấu gồ ghề hoặc khi phải ra vào đường dốc.

5.jpg

Phần đầu xe nổi bật với lưới tảng nhiệt cỡ lớn, đặt trưng trên các mẫu xe của Mazda trong thời điểm hiện tại. Hệ thống đèn chiếu sáng được trang bị đèn Bi-Xenon tiên tiến (phiên bản 1.5L sử dụng bóng Halogen) cùng đèn chạy ban ngày (DRL) cũng được tích hợp (chỉ phiên bản 2.0L mới được trang bị). Đèn báo rẽ được đặt thấp, tách rời với cụm đèn pha, tích hợp chung với đèn sương mù cũng sử dụng bóng Halogen.

Tay nắm cửa được thiết kế đơn giản, đi kèm với nút bấm hỗ trợ công nghệ Keyless Entry. Phía trước, kính chiếu hậu được thừa hưởng nguyên dạng từ đàn anh Mazda 2 với đèn báo rẽ phụ LED tích hợp. Mazda 3 sử dụng bộ mâm đúc từ hợp kim nhôm 5 chấu kép, kích thước 185/60R16, có thiết kế độc đáo, sẫm màu chì khá ngầu.

Cụm đèn hậu thiết kế dạng LED 3D vuốt sang bên hông, một số đường gân cũng được Mazda đưa thêm vào phần đuôi giúp chiếc xe thể hiện sự cá tính hơn.

Nội thất

Nội thất khá sang trọng giúp Mazda 3 ghi điểm với người dùng. Ghế da được bọc toàn bộ ở bản tiêu chuẩn, khoảng cách từ nóc xe khi ngồi ở cả ghế lái đến ghế phụ còn khá thoải mái không bị bí. Gió điều hòa 2 vùng tự động cũng là điểm cơ bản của Mazda 3.

6.jpg

Vô lăng 3 chấu bọc da với viền chỉ đỏ thừa hưởng từ phiên bản 2015 cũng giúp tài xế cầm lái tự tin và đẹp hơn. Nội thất thiết kế tinh tế khá giống với BMW series 3 và cả Audi A4 nhất là ở bảng tablo và màn hình với hệ thống Mazda Connect.

7.jpg

Cách âm của xe theo đánh giá các chuyên gia là khá tốt. Ghế ngồi ôm lưng nên đi đường dài cũng rất thoải mái và dễ chịu.

8.jpg

Dung tích cốp mà Mazda 3 sedan đạt 414 lít và độ mở rộng khá cao (khoảng 2m), nó đủ lớn để cho một gia đình 4 người đi du lịch khá thoải mái. Khi so với Toyota Altis có dung tích 380 lít và Kia Cerato là 385 lít thì Mazda 3 sedan có phần lớn hơn.

Tiện nghi & An toàn

Mazda 3 được trang bị màn hình LCD cảm ứng 7 inch, tích hợp hệ thống bản đồ dẫn đường đồng bộ với hệ thống điều khiển trung tâm Commande; USB cắm phát nhạc, ổ đĩa DVD,  âm thanh 6 loa, tích hợp hệ thống đàm thoại rảnh tay. Màn hình HUD hiển thị tốc độ ngay trước kính lái thường thấy trên xe BMW. Cụm đồng hồ trung tâm có đầy đủ thông tin về lượng nhiên liệu, nhiệt độ, số km hành trình… Núm xoay điều khiển màn hình cảm ứng chẳng khác nào như điều khiển BMW series 3.

9.jpg

6 túi khí quanh xe, Cruise Control, cảm biến lùi, camera lùi, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, cảnh báo nguy hiểm… đều được tích hợp trên Mazda 3.

Khả năng xử lý của Mazda 3 trên đường tuyệt vời, hệ thống phanh đĩa hoạt động tốt, giúp lái xe tự tin hơn, đặc biệt vô lăng của xe phản hồi tốt từ mặt đường. Có thể nói Mazda 3 là chiếc xe có cảm giác đánh lái tốt nhất phân khúc bởi độ mượt mà và tự nhiên mà nó đem lại. Vô lăng Kia Cerato có 3 chế độ lái Flex Steer với khả năng thay đổi độ nặng nhẹ của tay lái như những xe cao cấp nhưng cảm giác lái không thật do trợ lực điện can thiệp quá nhiều, còn vô lăng Toyota Altis có cảm giác như bị rơ nhẹ và cho cảm nhận từ mặt đường là con số 0.

Vị trí chân ga và chân thắng được bố trí hoàn toàn trùng khớp với tư thế ngồi tự nhiên của người lái. Trong khi hệ thống tay lái được kết nối hoàn hảo với động cơ thông qua hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc GVC từ đó giúp người lái vận hành một cách chính xác. Hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) dựa trên tác động của người vào vô lăng (góc đánh lái, tốc độ đánh lái), hệ thống truyền thông tin trực tiếp đến động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn đầu ra của động cơ một cách cách chủ động, giúp việc điều khiển xe diễn ra nhịp nhàng hơn, chính xác hơn, và hạn chế số lần điều chỉnh đến mức tối đa. Hệ thống GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp sự thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, bất thường, nhằm nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

 

Nguồn: xehoinfo.com.


Kinh doanh093 640 5588Dịch vụ0904 86 86 86

Thông tin liên hệ

  • Số 68 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội
  • info@mazdalevanluong.vn
  • 024 3553 4433 / 024 7303 4433
  • 024 3553 6778
  • Thời gian làm việc:
    8:00 - 18:30 các ngày trong tuần
Theo dõi chúng tôi tại
Đăng ký nhận bảng tin